Tin tức

Năm 2017 tập trung đẩy mạnh kiểm soát an toàn thực phẩm

Sáng 7/2, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố dưới sự chủ tọa của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã họp bàn kế hoạch công tác bảo đảm ATTP năm 2017 và các nhiệm vụ trọng tâm trong quý I năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng kiểm tra công tác ATVSTP tại chợ Đống Đa trong dịp đầu năm mới.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu trong năm 2017 đặt ra yêu cầu trọng tâm là kiểm tra giám sát tình hình ATVSTP, theo đó 100% cơ sở cấp thành phố, quận huyện được kiểm tra và đạt trên 80% đạt điều kiện ATTP; xây dựng tất cả các chợ hạng 2 là chợ đảm bảo ATTP; 100% chợ các hạng trên địa bàn quận huyện được kiểm soát ATTP. Bên cạnh đó là các mục tiêu 100% số khu dân cư xã phường quận huyện tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động và kiểm tra giám sát ATTP; 100% số hộ sản xuất nông nghiệp (sản xuất ban đầu nhỏ lẻ đã được thống kê) ký cam kết bảo đảm ATTP; 80% số hộ chế biến kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản và 80% số hợp tác xã, doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm được kiểm tra chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đảm bảo ATTP. Trong năm 2017, cũng sẽ tập trung xây dựng các phường đạt tiêu chuẩn “phường văn minh đô thị”, các xã thuộc huyện Hòa Vang đạt tiêu chuẩn “Nông thôn mới” thì đạt các tiêu chí về ATTP . Tại cuộc họp, các quận huyện đều thống nhất đăng ký xây dựng mỗi quận có 2 -3 đạt chuẩn “Phường Văn minh đô thị” (trừ quận Cẩm Lệ có 1 phường) và huyện Hòa Vang có 3 xã đạt chuẩn “Nông thôn mới” trong năm 2017.

Bên cạnh việc tập trung kiểm tra kiểm soát thực phẩm sản xuất trên địa bàn thành phố, Phó chủ tịch cũng yêu cầu cần đẩy mạnh liên kết tìm kiếm nguồn hàng cung cấp từ các tỉnh về Đà Nẵng, ký kết với các doanh nghiêp, chủ vựa rau củ quả, thực phẩm, thủy sản cung cấp của các tỉnh thành nếu những nơi này đảm bảo các điều kiện ATTP, tổ chức dán tem kiểm định trên các sản phẩm để dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xuất xứ.

Tại cuộc họp cũng nghe báo cáo về tình hình công tác đảm bảo ATTP trong tháng 1 vừa qua. Theo đó, trong tháng 1 không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào. Luỹ kế tính đến hết tháng 1, ngành y tế quản lý trên địa bàn thành phố là 3705 cơ sở ; số cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP là 3556 cơ sở đạt tỷ lệ 96,25%

Nguồn: LÊ HOA - Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng

Hổ trợ - liên kết

Để đáp ứng nhu cầu công chứng ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn, tạo điều kiện để giải quyết công việc một cách nhanh chóng,phòng công chứng Số 02 đã thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật để chuyển đổi mô…

thông tin đặt hẹn

Tên
Email
Tiêu đề
Địa chỉ
Nội dung

gửi thư góp ý

Tên
Email
Tiêu đề
Địa chỉ
Nội dung